
HTC VIVE đang cho ra mắt nền tảng streaming mới cho công nghệ Polygon Streaming, nhằm mục đích đưa các Interactive 3D Models vào quy trình làm việc trên nhiều thiết bị khác nhau. Điều này cho phép công nghệ Polygon Streaming lần đầu tiên hoạt động ngoài phạm vi của Viverse, kết hợp xử lý phía máy chủ với rendering phía máy khách, hạ yêu cầu về băng thông và công suất.

Viverse, một nền tảng mở cho các môi trường ảo đã được ra mắt vào năm 2022, được giới trong ngành nhắc đến với một “metaverse mở và an toàn”. Viverse stream các dữ liệu polygon cần thiết từ một 3D Model ở mức độ chi tiết phù hợp với khoảng cách của người dùng từ mô hình và tuyên bố mang lại quyền truy cập rộng rãi vào đồ họa nhập vai. Phương pháp này sử dụng kỹ thuật occlusion culling và các mức độ chi tiết thích ứng để giảm yêu cầu băng thông trong khi duy trì độ trễ thấp.
Trong giai đoạn thử nghiệm, phần mềm đã giảm tới 8 lần thời gian tải và giảm tới 81% kích thước tổng thể của dự án. Nó tự động điều chỉnh dựa trên điều kiện mạng và phần cứng, cho phép các 3D Model phức tạp được render trên nhiều loại thiết bị.
Polygon Streaming được dự định sử dụng trong các ngành công nghiệp bao gồm truyền thông và giải trí, kỹ thuật, thiết kế công nghiệp và phát triển game. Khách hàng và đối tác không có quyền truy cập vào phần mềm tiên tiến có thể xem và tương tác với các mô hình 3D độ phân giải cao. Dịch vụ này có thể được sử dụng cho cả các dự án cá nhân và quản lý nhiều tài sản 3D cùng lúc. Các môi trường toàn bộ có thể được tối ưu hóa bất kể hạn chế về phần cứng của thiết bị. Polygon Streaming có giao diện dựa trên web và có thể tích hợp với các công cụ game bao gồm Unity và Unreal Engine. Nó cũng hoàn toàn tương thích với WebXR.
Hiện tại, dịch vụ này có sẵn trong phiên bản phát hành sớm và đã được tích hợp vào nền tảng hợp tác không gian của Viverse, Viverse for Business.