
Chaos Corona 12 đã ra mắt! Các cập nhật bao gồm quy trình tốt hơn để xuất cảnh đến Vantage, cải tiến Corona Pattern, Decals cong, Scatter Instance Brush trong Corona cho 3ds Max, và Virtual Frame Buffer được làm mới.
Chaos Corona là gì?
Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực visual và sử dụng 3ds Max hoặc Cinema4D, Chaos Corona chính là sự lựa chọn phù hợp. Nó giúp bạn đạt được sự chân thực trong hình ảnh dễ dàng hơn so với phần mềm rendering khác. Mặc dù Chaos Corona ban đầu được tạo ra cho cộng đồng visual kiến trúc, nó cũng phổ biến với những người trong lĩnh vực visual ô tô và sản phẩm, game dev và VFX. Nó ít kỹ thuật hơn nhiều so với các trình render khác trên thị trường, vì vậy sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn để học và là giải pháp tuyệt vời cho những ai muốn một trình visual ít phức tạp.
Rendering mạnh mẽ của Corona đảm bảo độ chân thực và hiệu quả tối đa. Hệ thống ánh sáng tiên tiến cung cấp Sky procedural, các loại ánh sáng đa dạng và LightMix cho các điều chỉnh trước và sau khi render. Với các vật liệu dựa trên vật lý, hỗ trợ kết cấu toàn diện và tương thích với hình học gốc, Corona đơn giản hóa việc tạo ra các cảnh photorealistic.

Những cập nhật mới trong Chaos Corona
Kết nối Vantage
Chaos đã cố gắng để cải thiện kết nối giữa hệ sinh thái của họ. Tháng trước chúng ta được thấy sự ra mắt của khả năng tương thích giữa V-Ray và Enscape, cùng với bản cập nhật mới nhất của Vantage với kết nối tốt hơn với các sản phẩm hàng đầu đó. Bây giờ, đến lượt Corona. Bản cập nhật này mang đến khả năng render hình ảnh thử nghiệm trong vài giây với tính năng xuất cảnh Corona sang Vantage mới. Nhập cảnh Corona của bạn vào Vantage để render hình ảnh tĩnh và tạo hoạt hình Vantage, tận hưởng tốc độ nhanh chóng của rendering GPU. Nhưng đó chưa phải là tất cả! Chức năng Live Link sẽ có trong Corona 13, cho phép người dùng sử dụng Vantage để render các hoạt hình được tạo trong Corona cho 3ds Max và Cinema 4D.

Cải thiện độ chân thực
Những chi tiết nhỏ thực sự làm nổi bật thiết kế. Sử dụng tính năng Curved Decals mới, dễ sử dụng, bạn có thể thêm các đối tượng mới có hình tròn hoặc cong vào dự án của mình mà không bị biến dạng. Điều này hữu ích để thêm nhãn lên chai, logo trên cốc, quảng cáo trên ô tô và nhiều hơn nữa.
Corona Pattern cũng được cải thiện trong bản cập nhật này. Bạn có thể tạo ra các vật liệu mới và cực kỳ chân thực. Kết hợp và kết hợp liệu các bản đồ theo UV của đối tượng cơ bản, UV của đối tượng mẫu hoặc cả hai để có được các mẫu chính xác bạn muốn mà không gặp rắc rối.
Corona Sky hiện hỗ trợ góc mặt trời thậm chí thấp hơn dưới đường chân trời, làm cho các cảnh ngày/đêm trở nên chân thực và sống động hơn. Điều này hoạt động cho cả hoạt hình và hình ảnh tĩnh. Ngoài ra còn có tham số Density mới cho mây. Các cài đặt density thấp tạo ra mây mỏng và nhẹ (mây cirrus cho những người yêu thích khí tượng học), trong khi các cài đặt cao tạo ra mây dày, nặng.
Thêm vào đó, thư viện vật liệu Corona hiện có sẵn trên Chaos Cosmos. Điều này kết thúc việc phải chuyển đổi giữa hai thư viện tài sản khác nhau.

Kiểm soát Scatter mới
Với Scatter Instance Brush mới trong Corona cho 3ds Max, bạn có thể kiểm soát hoàn toàn quá trình scatter. Bạn có thể tinh chỉnh scatter procedural đến chi tiết cuối cùng, sử dụng bàn chải để vẽ hoặc xóa các bản sao procedural.
VFB mới & cải tiến quy trình làm việc
Corona 12 giới thiệu phiên bản cải tiến mới của Virtual Frame Buffer (VFB). Điều này đi kèm với nhiều tính năng mới, bao gồm các phần tử LightMix mới, cách dễ dàng để so sánh hình ảnh với các độ phân giải và tỷ lệ khung hình khác nhau, và khả năng tải tệp Corona EXR (.cxr) và chỉnh sửa ngay lập tức.
Các cải tiến khác
Ngoài các cải tiến đã liệt kê ở trên, Corona còn có một số cập nhật nhỏ thú vị khác:
- Quy trình làm việc được đơn giản hóa với Cryptomatte mới theo vật liệu.
- Cải thiện chuyển đổi vật liệu.
Sẵn sàng thử các tính năng mới này? Mua Chaos Corona trên CAD Software Direct.