LIÊN HỆ
image-8

UNREAL ENGINE LIỆU CÓ PHẢI LÀ TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH LÀM PHIM?

Nhà làm phim Tim Richardson chia sẻ về việc sử dụng Unreal Engine để thực hiện bộ phim ngắn Neon Rapture của mình.

Unreal Engine , một nền tảng sáng tạo 3D thời gian thực do Epic Games phát triển, được thiết kế để phát triển trò chơi điện tử, hiện đang thay đổi cách thức sản xuất phim và hoạt hình.

Để khám phá cách thức và lý do tại sao Unreal Engine có thể tác động đến ngành công nghiệp phim ảnh, tôi đã gặp đạo diễn Tim Richardson, nhà làm phim, người có các dự án cho Billie Eilish, Givenchy và Nike. Ông đã giành được nhiều lời khen ngợi cho bộ phim ngắn Neon Rapture , một bộ phim hoạt hình khoa học viễn tưởng được tạo ra với sự hợp tác của nhà thiết kế thời trang Iris van Herpen và được tạo ra bằng Unreal Engine.

Với khả năng mạnh mẽ và tính linh hoạt, Unreal Engine đã trở thành công cụ đắc lực cho các nhà làm phim muốn vượt qua ranh giới sáng tạo và hiện thực hóa tầm nhìn giàu trí tưởng tượng của họ. Khi đồ họa trò chơi điện tử và hiệu ứng hình ảnh phim hội tụ, Unreal Engine được chuẩn bị để cho phép tất cả những người sáng tạo hiện thực hóa tưởng tượng của họ, bao gồm cả việc làm phim.

Đối với Tim Richardson, Neon Rapture đánh dấu lần đầu tiên anh sử dụng Unreal Engine. Xuất thân từ nền tảng làm phim tuyến tính truyền thống, ban đầu ông phải làm quen với sự phức tạp của công cụ 3D thời gian thực này.

“Đó là một cuộc lặn sâu thực sự”, anh ấy nói với tôi. “Tôi thực sự tham gia vào nó từ góc nhìn về cách động cơ thực sự hoạt động như một công cụ trực quan hóa, và nó khá hữu ích đối với tôi vì làm việc theo thời gian thực khiến mọi thứ trở nên năng động hơn”.

Khi trò chuyện, anh thừa nhận rằng Unreal Engine có những điểm mạnh riêng biệt mà các quy trình hiệu ứng hình ảnh tuyến tính không có, chẳng hạn như khả năng hình dung nhanh các cảnh, khung hình và thử nghiệm với “thế giới” của bộ phim trước khi bắt đầu quay.

Sự linh hoạt này cho phép các nhà làm phim đi sâu vào việc kể chuyện linh hoạt theo cách hiệu quả hơn về mặt chi phí và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, Tim Richardson cũng nhận ra rằng quá trình chuyển đổi từ các quy trình truyền thống sang làm việc với Unreal Engine đòi hỏi một đường cong học tập. Ông thừa nhận rằng “không xuất thân từ nền tảng chơi game, tôi chắc chắn mất một thời gian để hiểu cách sử dụng nó để đạt được lợi thế tốt nhất” và ghi nhận sự hỗ trợ mà ông nhận được từ nhóm Epic Games, những người đã giúp đỡ ông bất cứ khi nào cần.

Richardson muốn đạt được mức độ chân thực và đắm chìm trong Neon Rapture chưa từng có trước đây, tạo ra một thế giới điện ảnh đại diện cho nguồn cảm hứng đằng sau trang phục. Ông giải thích, “Tôi muốn sử dụng nó cho các điểm mạnh của nó, để thử nghiệm nó và đặt công cụ trò chơi vào một không gian mà nó được coi là ngang bằng với điện ảnh, làm phim hoặc nhiếp ảnh truyền thống.”

Bằng cách mở rộng ranh giới và giới thiệu khả năng của Unreal Engine để tạo ra Neon Rapture, Richardson muốn thách thức các quan niệm cố hữu và chứng minh tiềm năng của công cụ này trong ngành thời trang và làm phim.

Unreal Engine tìm thấy vị trí của mình trong quá trình làm phim như một công cụ đa năng với nhiều ứng dụng khác nhau. Nó đóng vai trò là một công cụ trực quan hóa hỗ trợ chặn cảnh, đóng khung cảnh quay và lắp ghép môi trường nhanh chóng. Nó đã được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp phim ảnh như một công cụ tiền trực quan hóa và một nền tảng VFX, cho các loạt phim truyền hình như The Mandalorian của Disney, cho phép các nhà làm phim tạo ra các bối cảnh ảo, mô phỏng chuyển động của máy quay và thử nghiệm các hiệu ứng hình ảnh khác nhau.

Ngoài ra, Unreal Engine đã được sử dụng để tạo ra các đoạn phim hoạt hình trong trò chơi và thậm chí là toàn bộ hoạt hình CG, chẳng hạn như các tập phim Love, Death & Robots của Netflix. Richardson giải thích, “Tính linh hoạt và khả năng tích hợp của Unreal Engine với các phần mềm khác, chẳng hạn như Houdini và Maya , cung cấp quy trình làm việc liền mạch cho các nhà làm phim”.

Trong khi Unreal Engine cung cấp nhiều chức năng, Richardson thừa nhận rằng nó không phải là giải pháp phù hợp với mọi trường hợp. Làm phim trong Unreal Engine vẫn cần một cách tiếp cận kết hợp, kết hợp các nền tảng và công cụ khác nhau. Công cụ này vượt trội ở một số lĩnh vực nhất định, chẳng hạn như thiết kế môi trường và lắp ghép nhanh các cảnh thô. Ông nói thêm: “Ưu điểm chính của nó là khả năng trực quan hóa theo thời gian thực. Có thể xem lại một cảnh – được chiếu sáng đầy đủ – trong quá trình hình thành ý tưởng là vô giá”.

Richardson nhấn mạnh rằng trong khi Unreal Engine tiếp tục cải thiện qua từng lần lặp lại, việc tạo ra một bộ phim tường thuật chỉ trong Unreal Engine vẫn là một thách thức. Tuy nhiên, ông thấy tiềm năng lớn trong việc sử dụng Unreal Engine để sản xuất phim tường thuật và nói với tôi rằng có nhiều lớp trong Unreal Engine”và cách nó có thể kết nối với các phần mềm khác.

“Unreal Engine là chất xúc tác tuyệt vời cho việc xây dựng thế giới”, Richardson nói khi anh cân nhắc cách sử dụng nó trong tương lai. “Khi tạo ra các tài sản nhân vật cao cấp, tôi có thể dễ dàng khám phá câu chuyện trên các nền tảng khác như AR và VR”.

Tài trợ là một khía cạnh thiết yếu của bất kỳ quá trình sản xuất phim nào và điều này cũng đúng với các bộ phim được tạo ra bằng Unreal Engine. Richardson thừa nhận rằng việc xin tài trợ cho các dự án như Neon Rapture có thể là một thách thức, đặc biệt là khi nhắm đến các sản phẩm cao cấp. Vậy việc tạo dự án trong Unreal Engine có thể giúp đảm bảo tài trợ không?

Richardson cho tôi biết rằng quá trình trình bày thay đổi tùy thuộc vào người trình bày dự án, tuy nhiên, ông tin rằng Unreal Engine có thể là một công cụ có giá trị cho các nghệ sĩ và đạo diễn độc lập để trình bày ý tưởng của họ một cách hiệu quả. Trong khi một đạo diễn có thể dựa vào các phương pháp xử lý hình ảnh hoặc kịch bản, một giai đoạn phát triển mà Richardson yêu thích, một nghệ sĩ hoặc đạo diễn Unreal Engine cũng có thể sử dụng các công cụ để tạo ra các bài thuyết trình hấp dẫn và lôi cuốn.

Khi chúng tôi trò chuyện, ông ấy chỉ ra rằng khả năng thời gian thực và các tính năng tinh vi của Unreal Engine khiến nó trở thành nền tảng lý tưởng để tạo ra các bài thuyết trình hấp dẫn và thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Theo Richardson, khía cạnh sử dụng Unreal Engine để giới thiệu một bộ phim hoặc cụ thể là tăng tốc quá trình sản xuất là một trong những lợi thế đáng kể của nền tảng này. “Tôi nghĩ đó là một hệ thống dân chủ hóa”, ông giải thích rằng trong một quy trình truyền thống, một người sẽ thực hiện vai trò của mình rồi đến người tiếp theo, và nói chung là bạn không thể quay lại.

Theo truyền thống, những nhóm này cũng có thể trở nên lớn hơn, ông nói. “Có một nhóm kết cấu, rồi có một nhóm mô hình, rồi bạn có tất cả những người khác nhau trong mỗi nhóm đó, mỗi nhóm đó lại chia thành một nhóm nhỏ của riêng mình… Vì vậy, nó trở nên thực sự lớn rất nhanh và kém linh hoạt hơn. “Trong Unreal Engine, bạn thực sự có thể quay lại và quay lại một cảnh rất nhanh vì tất cả đều diễn ra theo thời gian thực.”

Không nên đánh giá thấp cách thế hệ nhà làm phim tiếp theo, những người đã lớn lên cùng Minecraft và Fortnite, và giờ là Unreal Editor trong Fortnite , đã quen với loại công cụ thời gian thực tốc độ như Unreal cung cấp. Đây là giai đoạn phát triển của ngành mà Richardson rất mong đợi được chứng kiến.

“Tôi nghĩ nếu bạn còn trẻ và được lớn lên cùng các công cụ thời gian thực, bạn sẽ có một lợi thế đáng kinh ngạc”, anh chia sẻ khi cuộc trò chuyện của chúng tôi kết thúc. “Công cụ này mang đến cho mọi người cơ hội sáng tạo năng động và nhanh chóng hơn với các nhóm nhỏ hơn. Những gì một người có thể làm trong một tuần hiện nay thường mất sáu tuần đối với một nhóm trong các quy trình truyền thống”.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *