LIÊN HỆ
mv3wdgNjaLjMtcCoWCLewk-970-80.jpg

Microsoft Copilot+ PC hướng tới giúp AI trở nên “con người hơn”

Studio kỹ thuật số Koto vừa tiết lộ nhận diện mới hoàn toàn cho dòng máy tính Microsoft Copilot+, được thiết kế để mang sự sống vào AI và phản ánh “mối quan hệ đồng hành giữa con người và công nghệ.” Áp dụng trên nhiều thiết bị Microsoft Surface Pro (bao gồm một số laptop AI tốt nhất), nhận diện này là một biểu tượng từ mới của Copilot+ PC, là cách tiếp cận màu sắc thống nhất và là hệ thống thiết kế chuyển động.

Với AI được tích hợp sẵn, các máy tính Microsoft Copilot+ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon X Series để cải thiện tốc độ và pin dùng cả ngày, bên cạnh một Bộ Xử Lý Thần Kinh (NPU) mạnh mẽ mang lại hiệu suất nhanh hơn lên đến 90%. Thương hiệu Microsoft Copilot+ PC tôn vinh khái niệm “Chiếu sáng thông qua AI,” đặt sức mạnh của AI ở mức thân thiện và tích hợp mượt mà vào cuộc sống hàng ngày.

Logo mới của Microsoft Copilot+ PC (ở trên) kết hợp ký hiệu ‘+’ hiện có (được thiết kế nội bộ bởi Microsoft) với biểu tượng từ mới của Koto. Thiết kế mới này được tạo ra để đại diện cho sự kết hợp giữa công nghệ và con người. Trong khi đó, bảng màu trên toàn bộ danh tính đặc biệt ấm áp và sáng sủa. “Trong một thế giới mà AI thường được miêu tả với tông màu tối, nặng nề và gợi lên phép thuật và huyền bí,” Koto công bố trong một thông cáo báo chí, “Microsoft mang đến một góc nhìn khác. Copilot+ PC nhằm làm cho cuộc sống trở nên sáng sủa hơn: bằng cách giảm bớt khối lượng công việc, nâng cao sự sáng tạo của con người và chiếu sáng cuộc sống hàng ngày.”

“Thách thức với AI là: nó sẽ là một sự lãng phí lớn về thời gian, năng lượng và tài nguyên trừ khi mọi người thực sự sử dụng nó,” Sam Howard, Giám đốc Sáng tạo tại Koto, cho biết với Creative Bloq. “Nhưng, điều đó phải bắt đầu với giáo dục. AI, mặc dù chúng ta đều nói về nó trong ngành công nghiệp, vẫn còn khá misunderstood tổng thể. Vì vậy, chúng tôi biết rằng chúng tôi cần tạo ra một cái gì đó thực sự gây được tiếng vang với mọi người và giúp họ hiểu được tác động của công nghệ này trong cuộc sống của họ. Không phải vẽ lên một tương lai lý tưởng hóa, cảm giác như sci-fi, tập trung vào công nghệ.”

“Thay vào đó, chúng tôi tập trung vào việc xây dựng một thương hiệu đặt con người vào trung tâm của trải nghiệm, bằng cách cho họ thấy sức mạnh thực sự của AI của Microsoft trong việc nâng cao và cải thiện cuộc sống hàng ngày. Và cũng làm điều đó theo một cách biến công nghệ phức tạp, khó tả này trở thành một cái gì đó dễ tiếp cận và thân thiện hơn.”

“Cân bằng sức mạnh của một công nghệ mới nổi với cảm giác nhân văn và dễ tiếp cận là thách thức lớn nhất,” Howard nói thêm. “Gradient là một cái gì đó đã tồn tại trong thương hiệu Copilot, và cùng lúc cũng trở thành một loại quy ước của danh mục, nữa. Vì vậy, với điều đó trong tâm trí, chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể tận dụng điều này như một yếu tố cốt lõi của thương hiệu để thực sự nhanh chóng tín hiệu rằng đây là một sản phẩm AI.”

“Tuy nhiên, đây là một phần của một xem xét lớn hơn: xác định những yếu tố thương hiệu nào cần phù hợp với các quy ước, và những yếu tố nào cần sở hữu và khác biệt, là trọng tâm của chúng tôi. Vì vậy, thay vì sử dụng gradient do máy tính tạo ra hoặc trông tổng hợp tồn tại trong không gian, chúng tôi muốn đảm bảo ngôn ngữ hình ảnh của chúng tôi cảm thấy có nền tảng và dễ tiếp cận.”

Nguồn: creativebloq.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *