LIÊN HỆ
Untitled-Made with FlexClip

LightWave Digital ra mắt LightWave 2024

Phiên bản LightWave 2024 trình làng 2 công nghệ RHiggit cho character rigging và Flow – giả lập chất lỏng.

LightWave Digital vừa phát hành LightWave 2024, phiên bản mới nhất của phần mềm 3D modeling và animation lâu đời. Phiên bản này tích hợp hệ thống rigging nhân vật mô-đun RHiggit, trước đây là một tiện ích bổ sung của bên thứ ba, và thêm các bộ công cụ vẽ trọng lượng và mô phỏng chất lỏng mới.

Cũng có những cập nhật cho hệ thống hình học thủ tục dựa trên node của LightWave và tích hợp với OctaneRender cho LightWave, bộ kết xuất GPU của nó. Đây là bản cập nhật lớn thứ hai của phần mềm này trong tám tháng. Nó xuất hiện sau ba năm gián đoạn phát triển bởi chủ sở hữu trước Vizrt, công ty đã mua lại NewTek, nhà phát triển lâu năm của LightWave, vào năm 2019.

Chủ sở hữu hiện tại của phần mềm, LightWave Digital, là một công ty khởi nghiệp với đội ngũ quản lý gồm những người đã tham gia chặt chẽ vào phần mềm trong thời gian NewTek, bao gồm cả nhân viên cũ của NewTek, cộng thêm các nhà phát triển tiện ích chính và người dùng LightWave.

3D Modeling: node Tendril, Thicken và Lathe mới, và công cụ Edge Slide mới

Các tính năng mới trong ProGeo (Procedural Geometry Nodes), bộ công cụ modeling dựa trên node được giới thiệu trong LightWave 2023, bao gồm node Tendril mới.

Chức năng chính của nó là vẽ các loại thực vật thủ tục như dây leo hoặc cây thường xuân trên các bề mặt trong cảnh, tương tự như các plugin tạo cây thường xuân cho phần mềm CG khác. Tuy nhiên, trong các buổi livestream trước khi phát hành, các nhà phát triển đã nói về các ứng dụng tiềm năng khác của nó, như chú thích đánh dấu trên màn hình khi xem lại các cảnh quay.

ProGeo cũng có các bộ sửa đổi Thicken và Lathe thông thường hơn. Trong khi ProGeo có sẵn trong Layout, ứng dụng bố trí và hoạt hình cảnh của LightWave, cũng có một công cụ mới, Edge Slide, trong Modeler, ứng dụng mô hình hóa chuyên dụng của LightWave. Nó cho phép người dùng trượt các điểm hoặc cạnh trên bề mặt của một mô hình để điều chỉnh cấu trúc của nó, bao gồm cả tùy chọn tạo các nếp gấp.

Character Rigging: tích hợp hệ thống rigging mô-đun RHiggit

Bên ngoài ProGeo, Layout có ba bộ công cụ mới lớn: RHiggit, WeightBrush và Flow.

Vốn là một tiện ích bổ sung trả phí của bên thứ ba, RHiggit – các chữ viết hoa từ tên của nhà phát triển ban đầu của nó, Craig ‘RebelHill’ Monins – là một hệ thống rigging nhân vật mô-đun.

Nó cho phép người dùng tạo rig cho nhân vật hoặc sinh vật – phiên bản ban đầu hỗ trợ động vật bốn chân, nhện và chim cũng như người hai chân – thông qua quy trình bán tự động.

Rigging và layout nhân vật: bộ công cụ WeightBrush mới để vẽ bản đồ trọng lượng

Được bổ sung bởi WeightBrush, một bộ công cụ vẽ trọng lượng mới, với vai trò rõ ràng nhất là vẽ trọng lượng da cho các nhân vật trực tiếp trong Layout mà không cần chuyển sang Modeler. Tuy nhiên, LightWave Digital cho biết nó có nhiều ứng dụng khác, bao gồm bề mặt và thể hiện theo trọng lượng, làm cho nó trở thành một công cụ lên layout cảnh cũng như công cụ rigging.

Simulation: bộ công cụ Flow mới cho mô phỏng chất lỏng quy mô nhỏ

Bộ công cụ mới cuối cùng trong Layout là Flow, một hệ thống mô phỏng mới. Theo tài liệu online của hãng, nó được mô tả là một “plugin vật lý thống nhất”, mặc dù mục đích chính dường như là mô phỏng chất lỏng quy mô nhỏ. Các trường hợp có thể áp dụng bao gồm “chất lỏng đổ vào cốc, nước bắn lên sàn, các khối thạch nảy và biến dạng”. Nó dựa trên thư viện vật lý mã nguồn mở Newton Dynamics và FleX, bộ công cụ vật lý dựa trên hạt thời gian thực của NVIDIA, và giống như FleX, chỉ dành cho Windows.

Rendering: cập nhật OctaneRender cho LightWave và bộ renderer gốc

LightWave đi kèm với OctaneRender, bộ renderer GPU của Otoy, với LightWave Digital chịu trách nhiệm hoàn toàn về phát triển ứng dụng. LightWave 2024 nay đã được cập nhật lên OctaneRender 2023.1, với những thay đổi chính bao gồm vật liệu tiêu chuẩn mới và môi trường thể tích tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, cũng có một sự bổ sung mới – Photon Tracing – với hiệu suất cao và một node Post Volume để tạo hiệu ứng sương mù nhanh.

Bộ renderer gốc của LightWave có những cải tiến về hiệu suất, với chống răng cưa hiện nhanh hơn lên đến 30% và làm mờ chuyển động tốt hơn cho bản đồ clip.

Tích hợp pipeline: công cụ Kit Surfacer mới và cập nhật cho OpenVDB và Unreal Bridge

Tính năng mới lớn cuối cùng trong LightWave 2024 là Unified Surfacing Tool, còn được gọi là Kit Surfacer theo tài liệu online của hãng. Kit Surfacer là một hệ thống bán tự động để chuyển đổi bộ công cụ tài sản từ các thư viện online – bao gồm KitBash3D, Megascans và Substance 3D Assets – để sử dụng trong LightWave. Nó cũng hoạt động với các loại cây 3D từ Maxtree. Tích hợp của thư viện OpenVDB cho dữ liệu thể tích đã được cập nhật lên OpenVDB 11.0, cải thiện hiệu suất.

Cũng như nhập các tệp VDB từ các ứng dụng DCC như Houdini, người dùng cũng có thể xuất các tệp VBB từ Turbulence, bộ công cụ mô phỏng khói được tích hợp trong LightWave 2023.

Unreal Bridge, liên kết thời gian thực của LightWave với Unreal Engine, hiện hỗ trợ Unreal Engine 5.4, phiên bản hiện tại của công cụ trò chơi và bộ kết xuất thời gian thực.

Giá cả và yêu cầu hệ thống LightWave 2024 tương thích với Windows 10+ và macOS 10.15+ (macOS 11.0+ cho các máy Mac sử dụng Apple Silicon, và macOS 13.3+ để sử dụng bộ kết xuất Octane).

Giá hiện nay cho LightWave 2024 là £795 (khoảng $1,020).

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *