Sự phát triển của công nghệ đã “mở khóa” những tiềm năng mới trong hoạt động trình chiếu và tương tác tại triển lãm. Công nghệ tương lai cho triển lãm tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm tương tác và sống động cho người tham quan, bao gồm màn hình kỹ thuật số (digital wall screen), màn hình cảm ứng, Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR). Các công nghệ này giúp truyền tải thông tin một cách trực quan, hấp dẫn và cho phép người xem tương tác trực tiếp với nội dung và sản phẩm. Cùng DVAT – doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thực tế ảo VR/AR và số hóa hình ảnh, giới thiệu các công nghệ “hot trend” dành cho triển lãm năm 2026
- Màn hình cảm ứng (Touch screen): Cung cấp phương thức tương tác trực tiếp, cho phép khách tham quan chủ động tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà không cần sự hướng dẫn từ người bán. Trong một buổi triển lãm mà người tham quan phải tiếp nhận rất nhiều thông tin từ các gian hàng thì việc họ có thể chủ động tìm hiểu thông qua Touch screen giúp giữ chân người xem lâu hơn cũng như cung cấp cho họ thông tin thực sự hữu ích mà họ cần về doanh nghiệp của bạn.                                                                    
- Thực tế tăng cường (AR): Tích hợp thông tin kỹ thuật số (như vật thể ảo 3D) vào môi trường thực tế. AR giúp người tham quan hình dung rõ hơn về mẫu mã, tính năng của sản phẩm một cách trực quan. Khách tham quan chỉ cần sử dụng smartphone là đã có thể trải nghiệm được công nghệ này tại sự kiện, do đó tiết giảm được chi phí đầu tư thiết bị phần cứng khi thi công triểm lãm. Ngoài ra công nghệ AR còn áp dụng vào triển khai các mini game ngay tại sự kiện, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng về sản phẩm doanh nghiệp cũng như tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. 
- Thực tế ảo (VR): Tạo ra một môi trường hoàn toàn mới lạ bằng cách xóa bỏ ranh giới giữa thế giới thực và số. Khi đeo thiết bị headset, người dùng có thể trải nghiệm một thế giới do nhà tổ chức thiết kế từ đầu, mang đến trải nghiệm độc đáo và sáng tạo. Bên cạnh sử dụng thiết bị VR headset, công nghệ VR còn đưa được lên website doanh nghiệp giúp khách tham quan được toàn bộ nhà máy, hạ tầng, quy trình sản xuất từ xa, giúp giảm thời gian ra quyết định và tối ưu chi phí bán hàng. 
 
                    



